วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ดูดี แต่ไม่มีแฟน


ดูดี แต่ไม่มีแฟน
โดย Johnny
www.Johnny_kiku@yahoo.com
            ผมชอบขับรถสปอร์ตกินลมชมวิวในตอนเย็นหลังเลิกงานเป็นประจำ  ไม่ใช่รถเปิดประทุนนะครับ  แต่ลดกระจกลงเพื่อรับลมเย็นๆ ให้สบายใจหลังเลิกงาน  ผมขับรถมุ่งตรงไปยังริมทะเลเพื่อหาความโรแมนติก  ระหว่างทางขณะที่ติดไฟแดง  เจอรถซาเล้ง(มอเตอร์ไซพ่วงข้าง) ติดไฟแดงเหมือนกันอยู่ข้างๆ ผู้ชายขับส่วนผู้หญิงนั่งซ้อนท้ายพร้อมกับกอดเอว ซึ่งจริงๆแล้วเธอขยับไปนั่งที่อื่นได้ครับแต่เธอเลือกที่จะนั่งกอดเอว ดูตามหน้าตาผู้ชายแล้วมันห่างชั้นกับผู้หญิงมากครับ เพราะผู้หญิงสวยใช้ไดในระดับของเธอ  ผมหันกลับมามองเบาะนั่งด้านข้างของผม  เชื่อไหมครับว่ามันว่างเปล่า......เคยสงสัยเหมือนกันว่ามันเกิดอะไรขึ้น “ดูดีแต่ไม่มีแฟน”  หลังจากนั้นผมขับรถต่อไปอีก ผมเจอคนขับมอเตอร์ไซด์เก่าๆ (มอเตอร์ไซด์ฮ่าง) ที่น่าสนใจคือผู้หญิงที่นั่งซ้อนท้ายครับ เบาะรถเทลงมาข้างหน้า สาวสวยซ้อนท้ายแบบนั่งไขว้ในชุดนักศึกษา  กอดเอวหัวเราะระริกระรี้อย่างมีความสุข กับหนุ่มผิวคล้ำหนวดเครารุงรัง มันดูแตกต่างกันยังกับโฉมงามกับอสูรร้าย  เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้หันกลับมามองตัวเอง  เพื่อปรับบุคลิกภาพ เพิ่มโอกาสในการมีแฟนมากยิ่งขึ้น
            ได้พูดคุยกับหนุ่มๆหลายคนที่เป็นโสด ที่ไม่มีแฟน ได้รับคำตอบที่คล้ายๆกัน  คือ รักชีวิตโสด ชอบลัลลา มีสเปคสูง ต้องนั่นต้องนี่  บางคนมีนิสัยที่สาวๆเข้าถึงยาก โลกส่วนตัวสูง ขี้วีน เรื่องเยอะ ส่วนบางคนสาวๆคิดว่ามีแฟนแล้วเพราะดูดีแต่อาจซุกเอาไว้ มีสเปคแบบสุดขั้วซึ่งหาค่อนข้างยาก เช่น ชอบเด็กๆ โคตรน่ารัก เซอๆ สวยๆ โคตรรวย เป็นต้น  หรือแอบเป็นเกย์แอบปลื้มผู้ชายเล็กๆ(แต่ยังไม่แสดงออก) เป็นคนขี้น้อยใจไม่ยอมให้อภัยใครง่ายๆ(นิสัยเหมือนผู้หญิง) หนุ่มบางคนมีเวลาน้อยเกินไปให้กับงานไปเกือบหมดแล้ว หรือบางหนุ่มเงินน้อยจนขาดความมั่นใจ(แต่รสนิยมสูง) หนุ่มหลายๆคนก็มักขี้กลัวกับความคาดหวังของผู้หญิงเรื่องความสบาย ความรวย ความพร้อม   มุมมองของสาวๆ มักมองว่า หนุ่มๆเหล่านี้ไม่เอาเขาจริงหรอก ก็ดูดีขนาดนี้  เขามักมองว่าหนุ่มๆเหล่านี้มีแฟนอยู่แล้วแต่ซุกไว้
            เคยสงสัยหลายๆครั้ง คนที่เขาหล่อ ดูดีมากๆอย่างเช่น ดาราหลายคน  ทำไมเขาไม่มีแฟนซะที บางคนเห็นเป็นโสดมาหลายปี  เขาก็มีความพร้อม ทำไมไม่มีซักที อย่างแท่ง ศักดิ์สิทธ์ หรือดาราอีกหลายคน  คนทั่วไปมักมองว่าเขาเป็นคนเจ้าชู้  แต่ความเป็นจริงเขากำลังมองหาคนที่จะมาเป็นคู่ครองต่างหาก  ไม่แปลกที่เขาจะเจอผู้หญิงมากหน้าหลายตา  แต่มันก็ไม่ใช่แฟนอยู่ดี อาจแค่คนรู้จักที่อยากจะคบต่อ
            หนุ่มๆ ทีมีแฟนหลายๆคน  แต่ก็หาได้อีกเรื่อยๆ  ผมชักจะเชื่อกับคำพูดที่ว่า “คนมีแฟนสวยมักมีเสน่ห์”   เมื่อไหร่ก็แล้วแต่ที่คุณมีแฟนสวยๆ  คุณไปไหนก็มีแต่คนมอง สาวๆมักหาโอกาสที่เข้ามารู้จักพูดคุยกับคุณ นั่นเป็นเพราะว่าเขาเห็นคุณเป็นคนท้าทาย (Challenging)  มีเสน่ห์ (Charming) ทำให้ผมต้องสัมภาษณ์แบบเจาะลึกกับสาวๆกว่า 10 คน ว่ามันเป็นเช่นนั้นได้อย่างไร  ก็พอจะสรุปคำตอบได้ดังต่อไปนี้ครับ  ประการแรกผู้ชายคนนี้ต้องมีดีแน่นอน สาวสวยคนนั้นเขาถึงชอบและยอมเป็นแฟนด้วย  อย่างนี้เขาเรียกว่าสังคมการันตีครับ (Social proof) สาวๆยอมเสี่ยงที่จะรู้จักกับเขาถึงแม้ว่าจะไม่มีโอกาสมากก็ตาม คุณเคยสังเกตไหมว่าร้านอาหารอร่อยๆมักมีคนเยอะ เข้าคิว รอนาน  แต่บางร้านไม่มีคนเข้าเลยครับไม่ต้องรอคิวแต่ไม่ยักกะมีคนเข้า ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะว่า  เขามีคุณสมบัติของการดึงดูดเพศตรงข้ามครับคือการเป็นนักนันทนาการที่ดี มีความสนุกสนาน ตลก และมีความสุขอยู่ตลอดเวลา(Cocky funny & Recreation) สาวๆที่ไหนอยากอยู่กับหนุ่มที่มีแต่ความทุกข์ละครับ  ผู้ชายประเภทนี้เมื่ออยู่ใกล้แล้วจะมีความสุข  แต่ไม่ได้หมายความว่าใช้ได้กับสาวทั้งหมดนะครับ สาวสวยแบ่งออกเป็นสองกลุ่มใหญ่ๆ คือ กลุ่มสุขนิยม ซึ่งจะเน้นไปในเรื่องความสุขที่แท้จริงครับส่วนเรื่องอื่นเป็นเรื่องรอง มักจะเรียนสายศิลป์เป็นหลักในประเทศไทยมีสาวประเภทนี้มากกว่าครึ่ง  ส่วนอีกกลุ่มเรียกว่า “วัตถุนิยม” จะเน้นในเรื่องการสร้างเนื้อสร้างตัว สร้างวัตถุ สร้างบ้าน สร้างรถ สร้างฐานะ ถ้าใครจะมาจีบสาวสวยกลุ่มนี้ต้องมีตังพอสมควรครับ ถ้าจนประตูถูกปิดตั้งแต่แรกแล้ว ไม่มีทางเป็นไปได้ ซึ่งจะมีน้อยกว่าสาวสุขนิยม สาวกลุ่มนี้มักเรียนสายวิทย์ฯครับ  เช่น แพทย์หญิง เป็นต้น  ผมกำลังสรุปว่าสาวๆกลุ่มนี้ใช้สมองพิจารณา วิเคราะห์หนุ่มของเธอครับ ถ้าไม่ผ่านก็จบไป 
            เพื่อเป็นแนวทางในการปรับทัศนคติที่ดี (ไม่ได้หมายถึง คสช. เรียกไปปรับนะครับ) ปรับเพื่อที่จะมีแฟนกับเขาเสียที  ผมได้รวบรวมแนวทางการปรับบุคลิกและทัศนคติจากการสัมภาษณ์สาวสวยบอกว่าหนุ่มๆที่พวกเธอสนใจ มีลักษณะดังต่อไปนี้
            1.  มาดดี  รักษามาดให้ดีตลอดเวลา  แต่อย่าลืมปรับภายในด้วย  เช่น การรู้จักเอื้อเฟื้อ แบ่งปัน เสียสละ มีจินตนาการ
            2.  ชีวิตมีเป้าหมาย  บอกให้ได้ว่าเป้าหมายคืออะไร  แล้วตามเป้าของตัวเอง คนที่มีเป้าหมายและสามารถบอกคนอื่นได้เป็นคนมีอนาคต เมื่อสาวๆเห็นเขาจะชอบ เพราะเขาเชื่อว่าฝากอนาคตไว้กับคนๆนี้ได้
            3.   ใจดี  ต้องใจดี แต่ไม่ได้หมายความว่าปฏิเสธใครไม่เป็น มีปฏิเสธบ้าง และมีความเป็นตัวของตัวเองสูง
            4.   รักอิสระ แต่ต้องรู้จักสร้างระเบียบให้กับตัวเองด้วย
            5.   มองโลกในแง่ดี  มีความรับผิดชอบสูงและสนุกสนาน

            เมื่อฝึกและปรับปรุงตนตามที่กล่าวมาข้างต้น  รับรองได้ว่าคุณจะเป็นคนหนึ่งที่จะมีแฟนกับเขาในเร็ววัน  จะมีสาวๆเข้ามาตรึม  เอ้า....เลือกเลย 

1 ความคิดเห็น: